PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG ĐỐI VỚI TRẺ 24-36 THÁNG TUỔI
“Phát
triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” đây là hoạt động đòi hỏi độ
chính xác cao. Muốn làm tốt được việc này trước hết đòi hỏi người giáo viên
phải có tâm huyết với nghề, say sưa suy nghĩ tìm tòi, chu đáo tỉ mỉ, sáng tạo
hướng dẫn trẻ tham gia vào hoạt động một cách có khoa học để trẻ bước đầu nắm
bắt, hình thành những kỹ năng học tập đối với môn học phát triển vận động . Đối
với trẻ 24 – 3 tháng tuổi, người giáo viên cần phải đầu tư nhiều hơn về thời
gian, công sức một cách công phu, khoa học. Bởi trẻ lứa tuổi này cơ thể và nhận
thức còn non nớt. Nhận thức của trẻ từ trực quan sinh động, đến tư duy
trừu tượng, từ tư duy trừu tượng quay trở về thực tiễn. Mặt khác, phát triển
vận động có liên quan mật thiết với quá trình phát triển toàn diện của
trẻ. Thông qua vận động sớm hình thành ở trẻ khả năng tìm tòi, quan sát,
khám phá, trải nghiệm, trên cơ sở đó bổ sung thêm vốn ngôn ngữ và góp phần tích
cực vào việc phát triển thể lực một cách tốt nhất cho trẻ. Chính vì vậy, để
tiết học đạt được hiệu quả cao thì giáo viên cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi điều
kiện, phương tiện phục vụ cho hoạt động.
Hình ảnh cô và trò lớp D2trong bài tập
phát triển chung
Hình ảnh cô và trò lớp D2 trong giờ thể
dục sáng
Vì vậy các cô giáo hãy
hướng dẫn bé từ 24 đến 36 tháng tuổi để bé có thể thực hiện
các kỹ năng vận động cơ bản. Hơn nữa, đó là điều cũng khá quan trọng để bé phát
triển thăng bằng đồng thời bé tự tin vào khả năng của bé.